Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Phẫu thuật điều trị trĩ bằng những biện pháp nào?

Thủ thuật cắt trĩ được coi là phương pháp cuối cùng giúp cho bản thân người bệnh có thể loại bỏ trĩ nhanh chóng sau lúc một vài cách chữa trị bệnh khác đã được áp dụng nhưng không thành công. Vậy có bao nhiêu phương pháp tiểu phẩu căn bệnh trĩ và đâu là biện pháp tốt nhất nên áp dụng ? một vài bạn hãy cùng tìm hiểu ngay Dưới đây để biết rõ nhé.
Các phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ
Phương pháp tiểu phẩu bệnh trĩ thường được chỉ định áp dụng cho một số trường hợp căn bệnh trĩ nội độ 3, độ 4, trĩ có huyết khối, trĩ vòng sa cũng như trĩ xuất huyết trầm trọng. Hiện tại gồm có 5 phương án đang được áp dụng điển hình nhất. tùy thuộc vào từng trường hợp cũng như mức độ căn bệnh mà thầy thuốc sẽ cho lời Khuyên hay chỉ định áp dụng kỹ thuật nào sao cho đạt được kết quả điều trị trĩ tốt nhất.
Cắt khoanh niêm mạc:
Biện pháp này thực hiện dựa trên nguyên tắc cắt khoanh niêm mạc và lớp dưới niêm mạc có một vài búi tĩnh mạch trĩ, sau thời gian đó kéo niêm mạc từ trên xuống khâu với da tại vùng hậu môn. Theo đánh giá, sử dụng kỹ thuật này giúp tiểu phẩu triệt để căn bệnh trĩ tuy nhiên ít được dùng do để lại nhiều ảnh hưởng khá lớn nề như hẹp tại vùng hậu môn, đại tiện mất tự chủ và rỉ dịch vùng hậu môn. Hiện tại dùng phương pháp này chỉ căn cứ trên nguyên tắc nhưng cải biên lại để giảm ảnh hưởng. http://dakhoaaua.vn/chi-phi-phau-thuat-mo-benh-tri-ngoai-tri-noi-bao-nhieu-tien-1575.html
Cắt từng búi trĩ:
Phương pháp này là cắt riêng từng búi trĩ, khi thời gian đó còn lại là những mảnh da ở giữa những búi trĩ. phương pháp này có 2 nhóm chính là cắt trĩ mở cũng như cắt trĩ kín.
Ưu điểm của kỹ thuật phẫu thuật này tránh được các ảnh hưởng của nhóm tiểu phẩu cắt khoanh niêm mạc da, nhưng vẫn còn nhược điểm là đau sau mổ, thời kì nằm viện dài, thời kì trở lại lao động muộn và không hiệu quả trong những trường hợp trĩ vòng.
thủ thuật cắt trĩ bằng biện pháp Longo (1993):
Phương án này tùy thuộc trên nguyên tắc cắt trĩ cũng như khâu khoanh niêm mạc, nhằm mục đích giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ thể tích trĩ và treo được đệm ở vùng hậu môn vào ống hậu môn. lúc tiểu phẩu, thầy thuốc sẽ sử dụng máy khâu vòng để cắt một khoanh niêm mạc trên đường lược khoảng 2-3 cm và khâu vòng bằng máy bấm.
Hiện tại, biện pháp này đang được đánh giá tương đối cao về thành công thực hiện, cắt trĩ không đau cũng như thời gian phục hồi đúng lúc. tuy nhiên, nhược điểm là cho phí tiểu phẩu cao.
Khâu treo trĩ bằng tay:
Đây là kỹ thuật cải biên của tiểu phẩu cắt trĩ Longo ở một vài nước đang phát triển do giá thành cao của biện pháp Longo. Nguyên tắc phẫu thuật là cắt một khoanh niêm mạc trên đường lược khoảng 2-3 cm bằng máy khâu, sau đó treo búi trĩ lên ống ở vùng hậu môn bằng mũi khâu tay. Làm cuối cùng sẽ làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ để thu nhỏ thể tích khối trĩ. Đây là phương án mới và chỉ mới được báo cáo sau năm 2001.
Khâu cột động mạch trĩ dưới chỉ dẫn của siêu âm Doppler:
Phương án này được thực hiện lần trước tiên vào năm 1995 dựa trên nguyên tắc làm giảm lưu lượng máu đến một số búi trĩ, chỉ áp dụng cho trĩ nội độ 2 và 3. Những chuyên gia sẽ dùng một dụng cụ có tên là Moricorn, là một máy gồm một đầu dò siêu âm Doppler gắn liền trong một ống soi tại vùng hậu môn. Máy này có chức năng giúp dò tìm động mạch là những nhánh động mạch trực tràng trên. Sau đấy, một vài nhánh này sẽ được khâu cột ở vị trí trên đường lược 2cm.
Ưu điểm của phương pháp này là không đau và bảo tồn được đệm hậu môn. nhưng, nhược điểm là không giải quyết được một số trường hợp trĩ nội tắc mạch cũng như các trường hợp có mẫu da thừa.
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét